Hướng dẫn lắp đặt màn hình led

Hướng dẫn lắp đặt màn hình led
Lắp đặt màn hình led thế nào cho đúng, an toàn mà lại tiết kiệm chi phí? Những ai đang quan tâm về vấn đề này có thể tìm hiểu các thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.
Trước khi lắp đặt màn hình led, đơn vị lắp đặt cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng là gì. Cụ thể như: lắp đặt màn hình led để làm gì (quảng cáo, tổ chức sự kiện, tiệc cưới hay hội nghị, hội thảo…). Mặt khác, cũng cần xác định trước nơi lắp đặt là ở đâu (trong nhà hay ngoài trời) và khảo sát vị trí để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Thường vấn đề này sẽ được đơn vị thi công tư vấn kỹ càng và có sự thống nhất giữa 2 bên để có phương án lắp đặt có tầm quan sát tốt và hiệu quả nhất.

  Lắp đặt màn hình led đúng tiêu chuẩn
Sau khi đã có sự thống nhất giữa 2 bên, quá trình lắp đặt màn hình led sẽ diễn ra theo các bước như sau:
Bước 1: Chuẩn bị  vật tư, vật liệu, dụng cụ lắp đặt
Các vật liệu cần chuẩn bị bao gồm:
– Các vật tư, thiết bị module hoặc cabinet Led
  • Hệ thống điều khiển phần mềm
– Bộ đổi nguồn chuyên dụng
– Hệ thống khung giá đỡ và các phụ kiện treo lắp…
– Tủ điện, dây điện 220v, dây tín hiệu, các dụng cụ và vật dụng khác….
Bước 2: Các công đoạn lắp đặt như sau

                                    
Các Cabinet led được các kỹ sư HPT –LED lắp đặt cẩn thận và chính xác
Về cơ bản, các công đoạn lắp ráp màn hình led trong nhà và ngoài trời đều tiến hành theo các bước như sau:
  • Sử dụng module LED dùng nam châm với mỗi module lắp 4-6 ốc nam châm ở 4 góc.-
  • Sử dụng cabinet LED dùng bản mã và bulong để lắp đặt
  • Hàn khung sắt. Tùy theo chủng loại module hoặc cabinet mục đích lắp đặt mà hàn thanh sắt ngang hoặc dọc. Tuy nhiên trong quá trình hàn cần lưu ý các nam châm và bản mã phải khít vào thanh sắt để có độ bám dính và chắc chắn đảm bảo mặt phẳng cho màn hình led
  • Cắm cáp tín hiệu sao cho cáp tín hiệu chạy theo chiều mũi tên trên module hoặc theo hướng dẫn trên các cabinnet.
  • Đấu nguồn và cấp nguồn cho module. Lưu ý: tất cả các loại module đều sử dụng điện áp 5VDC. Cabinet thường sử dụng nguồn 220VAC
  • Tính toán về độ cao và rộng của màn hình led để bố trí nguồn cho hợp lý.
  • Gắn card điều khiển vào đầu bảng led. Trường hợp kích thước màn hình led lớn thì cần sử dụng nhiều card phát và carf để quản lý.
  • Sử dụng dây mạng LAN để kết nối các card với nhau và với máy tính điều khiển.
Bước 3: Quản lý, vận hành  và bàn giao
Sau khi đã hoàn tất quá trình lắp đặt là bước kiểm tra tổng thể, cài đặt màn hình led qua máy tính và chạy thử nội dung trước khi hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư.
Bước 4: Bào hành và bảo trì  hỗ trợ  thuật

 
Màn hình led cần được bảo trì định kì để có độ bền cao
Tất cả sản phẩm màn hình led được lắp đặt tại các cơ sở tin cậy sẽ được bảo hành trong thời gian dài và được hỗ trợ xử lý mọi sự cố. Ngoài ra, để kéo dài tuổi thọ và giúp màn hình hoạt động bền bỉ, khách hàng cũng có thể yêu cầu gói dịch vụ bảo trì định kì.
Thi công, lắp đặt màn hình led là công việc không hề đơn giản và đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm cũng như sự chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng công trình, an toàn và tiết kiệm, hiệu quả.
Tuy nhiên, việc nắm rõ cách lắp đặt màn hình led không chỉ là nhiệm vụ của đội ngũ kỹ thuật thi công mà là của cả chủ đầu tư để có thể trở thành “người quản ý tốt”.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối, sản suất, lắp đặt màn hình led đa năng trên toàn quốc, HPT – LED luôn là địa chỉ uy tín hàng đầu về chất lượng màn hình led đa năng cũng như quá trình thi công chuyên nghiệp, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng.