Nhà quản lý, doanh nhân trồng cây, hướng về cội nguồn Dân tộc

Nhà quản lý, doanh nhân trồng cây, hướng về cội nguồn

 10:47 | 13/04/2021  
Vừa qua, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo phối hợp với Hội doanh nhân Hùng Vương và Viện quản lý nhân lực nhân tài Hùng Vương tổ chức chương trình “Sứ giả môi trường - Nhà quản lý, doanh nhân trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc” năm 2021.
nha quan ly doanh nhan trong cay huong ve coi nguon
Lễ phát động chương trình trồng 300 cây chò chỉ và vàng anh tại hồ Cây Xẻn (thuộc khu vực Đền Giếng)

Chương trình có sự tham gia của nhiều nhà quản lý, chủ doanh nghiệp đến từ các hiệp hội, câu lạc bộ thuộc các tỉnh phía Bắc và trên 30 cơ quan thông tấn báo chí khắp cả nước.

Tại điện Kính Thiên, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước các bậc tiền nhân đã có công khởi dựng non sông đất nước. Đồng thời, nguyện ra sức rèn luyện, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều của cải cho xã hội, đóng góp vào ngân sách Nhà nước và bảo đảm an sinh xã hội.

nha quan ly doanh nhan trong cay huong ve coi nguon

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo chia sẻ, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có câu nói bất hủ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Và trong nhiều năm, Người luôn phát động Tết trồng cây và tham gia trồng cây tại nhiều nơi trên cả nước. Những lời nói và hoạt động thiết thực của Người trong công tác trồng cây đã ăn sâu vào tâm thức nhiều người Việt Nam trở thành phong trào sâu rộng mỗi độ Xuân về.

Làm theo lời dạy của Bác, tại đây, Ban tổ chức đã trồng 300 cây chò chỉ và vàng anh là loại cây gỗ quý cao từ 3-4m tại hồ Cây Xẻn (thuộc khu vực Đền Giếng), trong Chương trình Sứ giả Môi trường “Nhà quản lý – Doanh nhân Việt Nam trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ vào đúng dịp chuẩn bị Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021. Số cây trên do các doanh nhân, nhà khoa học dâng tặng quê hương Đất Tổ.

nha quan ly doanh nhan trong cay huong ve coi nguon

Nhân dịp này, Công ty công nghệ HPT - LED thuộc Hội doanh nhân Hùng Vương cũng đã công đức công trình màn hình led trên đồi Công Quán Khu di tích lịch sử Đền Hùng với trị giá 300 triệu đồng.

Trước đó, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo thường xuyên tổ chức nhiều chương trình trồng cây cho cộng đồng tại nhiều địa phương theo hình thức xã hội hóa như chương trình “Đồi cây Bác Hồ” tại Khu di tích Đá Chông K9, chương trình “Vườn ươm Sứ giả môi trường” tặng 10.000 cây cho các trường mầm non và trung học cơ sở. Đặc biệt, cuối năm 2019, Viện môi trường và Năng lượng tái tạo phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát động phong trào trồng “Đường cây Bác Hồ” trên cả nước...