Lắp đặt màn hình ghép

Màn hình ghép - video wall được mệnh danh là dòng màn hình chuyên dụng cho lĩnh vực lĩnh vực quảng cáo và là lựa chọn tối ưu về giá mang lại hiệu quả truyền thông rất tích cực cho doanh nghiệp. Việc nghiên cứu về sản phẩm này nhằm đưa ra những lựa chọn phù hợp là vấn đề mà bạn cần hết sức quan tâm.

 

Màn hình ghép là gì ?

Màn hình ghép (Video wall) được hiểu là màn hình lớn được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ. Mục đích của thiết bị này chính là phóng lớn đối tượng trình chiếu, giúp cho người xem nhìn rõ hơn các hình ảnh trình chiếu từ khoảng cách xa.

Phân loại màn hình ghép

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại màn hình ghép, tuy nhiên chúng ta có thể phân loại dựa trên các tiêu chí. Cụ thể như sau:

* Căn cứ theo mục đích sử dụng

Màn hình ghép được chia làm 2 loại chính :

- Màn hình ghép thông thường: các màn hình bé được ghép lại với nhau thành kích thước lớn thành hình vuông hoặc hình chữ nhật. Mục đích của sản phẩm là tiến hành trình chiếu hoặc phóng to đúng theo quy chuẩn của tấm ghép. Màn hình ghép này thường gặp tại hội nghị, các chương trình truyền hình hoặc trung tâm thương mại, màn hình có mục đích quảng cáo với kích thước lớn…

Màn hình ghép hiển thị độ phân giải cao

Đặc trưng của hệ thống hiển thị này không chỉ nằm ở kích thước không giới hạn mà còn có độ phân giải lớn. Độ phân giải của các màn hình được tập hợp lại và giải nén thông qua bộ giải mã, đem lại chất lượng hình ảnh ở kích thước lớn rất rõ ràng. Giải pháp cung cấp chất lượng hình ảnh tốt trên kích thước màn hình rộng lớn mang lại hiệu quả hiển thị rất cao cho các phòng họp trực tuyến.

Khả năng hiển thị đồng thời nhiều nguồn hình khác nhau

Do có nhiều nguồn đầu vào nên màn hình ghép cho phép hiển thị đồng thời nhiều nguồn hình ảnh khác nhau, mang đến cho người xem lượng thông tin phong phú. Có thể cài đặt trước kịch bản hiển thị để thuận tiện cho quá trình họp trực tuyến, hội thảo trực tuyến. Các hình ảnh có thể hiện thị mỗi hình trên một tấm ghép khác nhau, hiển thị 1 hình trên toàn bộ màn hinh ghép hoặc hiển thị 1 hình lên một nhóm tấm ghép. Khả năng thay đổi màn hình hiển thị nhanh, đơn giản thông qua phần mềm hoặc bộ giải mã.
Tiết kiệm chi phí
Sử dụng giải pháp sẽ mang lại hiệu quả về kinh tế, tiết kiệm chi phí cho các phòng họp trực tuyến, khi không phải mua một màn hình cỡ lớn bằng cách ghép các màn hình nhỏ lại với nhau. Chi phí bảo hành, bảo trì thấp. Thay vì thay thế cả màn hình lớn khi có lỗi, chỉ cần thay màn hình nhỏ bị hỏng. Giá thành của các màn hình nhỏ cộng lại cũng vẫn thấp hơn giá thành của một màn hình lớn với kích cỡ tương đương.